xem chi tiet tin - Sở Xây dựng

 

Thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân.

Ngày 11-05-2023

Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân.

Thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, Sở Xây dựng đã triển khai thực hiện rất nghiêm quy định này, đặc biệt khi Bí thư, Giám đốc Sở nghiêm túc tiếp dân định kỳ, đột xuất.

Quy định số 11 có hiệu lực từ ngày 18-2-2019 nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân.

Triển khai thực hiện Quy định số 11, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy đã nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từ đó, Đảng ủy Sở đã ban hành quy chế quy định về trách nhiệm tiếp dân, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của dân đối với người đứng đầu cấp ủy.

Thời gian qua, với vai trò là người đứng đầu cấp ủy của Đảng bộ Sở Xây dựng, luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hàng tháng, Văn phòng Sở luôn sắp xếp lịch làm việc ít nhất 1 ngày/tháng để thực hiện việc tiếp công dân theo quy định.

Trong đó, cách làm là trước khi tiếp dân, lãnh đạo Sở yêu cầu Thanh tra Sở nghiên cứu kỹ hồ sơ, đối chiếu quy định của pháp luật, thực tế vụ việc, tìm hiểu thêm ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, từ đó buổi tiếp dân được sắp xếp không cần đông thành phần lãnh đạo các các phòng có liên quan, có trách nhiệm trong vụ việc tham gia tiếp, từ đó tạo sự gần gũi, thân tình với công dân.

Thực tế, tại tất cả các buổi tiếp công dân, người đứng đầu đơn vị đều có kết luận rõ ràng, “thấu tình, đạt lý”, giao trách nhiệm giải quyết cho các phòng, đơn vị thuộc Sở có liên quan, thời gian hoàn thành và báo cáo kết quả cụ thể. Qua đó, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp, tạo niềm tin đối với người dân và bảo đảm thực thi nghiêm pháp luật.

Tiếp dân đi vào nề nếp: Tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, tất cả các kiến nghị, khiếu nại của người dân đều được người đứng đầu cấp ủy tiếp nhận, xem xét, chỉ đạo phân loại, nghiên cứu trong vòng 10 ngày làm việc phải có phương hướng giải quyết, nếu thuộc thẩm quyền thì người đứng đầu cấp ủy tiếp, giải quyết; nếu không thuộc thẩm quyền thì giao cơ quan có thẩm quyền giải quyết với yêu cầu về thời gian, sau đó báo cáo kết quả cụ thể, đó chính là yêu cầu trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại của người đứng đầu cấp ủy trong thời gian qua.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Quy định số 11 tại đơn vị, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết đạt kết quả cao. Cùng với việc tiếp dân định kỳ, người đứng đầu cấp ủy, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng, đơn vị có liên quan tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân. Từ đó xem xét, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân, không để phát sinh các vụ việc phức tạp về khiếu kiện đông người, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Nguồn Thanh tra Sở


có hài lòng về trang web của sở xây dựng

rất hài lòng
hài lòng
bình thường
không hài lòng


Đang online: 1
Hôm nay: 886
Đã truy cập: 2098178
Bạn chưa có đủ quyền truy nhập portlet này.